Robocon

Robocon  »  Robocon


Một số thành tích nổi bật của khoa Cơ Điện - Điện Tử năm học 2012 - 2013

     Khoa Cơ Điện – Điện Tử được thành lập theo quyết định số 824/QĐ - ĐHLH ngày 01/09/2013 của Hiệu Trưởng trường Đại học Lạc Hồng trên cơ sở sát nhập hai Khoa Cơ Điện và Điện - Điện tử.

     Trong năm qua với sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo nhà trường, sự đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ giáo viên và nhân viên, sự nỗ lực của toàn thể sinh viên, khoa Cơ điện - Điện tử đã đạt được những thành tích nổi bật như:

Đội ngũ giảng viên:

     Hiện nay khoa Cơ điện - Điện tử  có 1 Phó giáo sư tiến sĩ, 2 tiến sĩ, 4 nghiên cứu sinh, 17 thạc sỹ, và 13 kỹ sư (trong đó có 4 người đang học thạc sĩ), bên cạnh đó khoa còn cộng tác với nhiều giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các trường đại học lớn và cộng tác với một đội ngũ kỹ sư lành nghề tại các công ty trên địa bàn tỉnh.

Xây dựng cơ sở vật chất:

    Cơ sở vật chất hiện nay khoa có 11 phòng thí nghiệm chuyên đề, 01 trung tâm công nghệ Robot, 01 trung tâm nghiên cứu trọng điểm. Trong năm qua, Khoa đã cải thiện, nâng cấp và trang bị cho các phòng thí nghiệm với tổng trị giá trên 600 triệu đồng.

    Đặc biệt hơn nữa trong năm học 2012- 2013 Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng khu thí nghiệm tại cơ sở 6, dự kiến tháng 01 năm 2014 sẽ đưa vào sử dụng. Tại đây các phòng thực hành sẽ được trang bị và xây dựng các bộ thí nghiệm, thực hành đạt chuẩn.

Công tác đào tạo:

1. Năm học 2012-2013 toàn khoa có 25 lớp với tổng số hơn 1600 sinh viên đang theo với 5 chuyên ngành. Trong đó khóa 2013 có 5 lớp với tổng số hơn 280 sinh viên.

2. Khoa đã xây dựng và điều chỉnh chương trình đào tạo mang tính thực tiễn hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, phù hợp với sự phát triển của hội nhập thị trường thế giới. Trong chương trình đào tạo tăng giờ thực hành (chiếm lên 50%), giảm giờ lý thuyết , mạnh dạn thay đổi những môn mới phù hợp với nhu cầu thực tế.

3. Thực hiện cam kết đầu ra đối với sinh viên, khoa đã tổ chức buổi hội thảo chuẩn đầu ra cho các ngành học của khoa.  

4. Đội ngũ giáo viên trong khoa đã xây dựng và hoàn thiện các giáo trình bài giảng, hướng tới nâng cấp xuất bản thành sách chuyên khảo.

5. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên cọ sát, nắm bắt thực tế, gắn kết giữa lý thuyết với thực tiễn, năm học 2012- 2013, khoa đã thường xuyên tổ chức các buổi cho sinh viên đi thăm quan đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ví dụ như thăm quan nhà máy thủy điện Trị An, công ty Nectokin, Công ty Vikyno, Công ty Hải Hà ...

Nghiên cứu khoa học – Bài báo – chuyển giao công nghệ:

     Trong năm qua khoa có 9 đề tài nghiên cứu khoa học giáo viên và 16 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Trong đó có nhiều đề tài ứng dụng thực tế đã được chuyển giao cho doanh nghiệp như 1 đề tài chuyển giao cho Nectokin Việt Nam, 2 đề tài chuyển giao cho cty TNHH Công Nghiệp Plus Việt Nam và 1 đề tài chuyển giao cho cty Changsin Việt Nam, với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Toàn khoa có 12 đề tài sinh viên được đề nghị báo cáo cấp trường, kết quả đạt được 2 giải nhất, 1 giải nhì và 9 giải khuyến khích.

     Năm học 2012 – 2013 sinh viên và giáo viên khoa Cơ điện - Điện tử đã tham gia tích cực tại cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Nai với số lượng 13 đề tài và 10 đề tài đã đạt giải trong đó có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 6 giải khuyến khích.

     Tại cuộc thi nhà sáng chế do cục sở hữu trí tuệ tổ chức, sản phẩm thùng rác thong minh của thầy Lê Phương Long đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm đến từ khắp các tỉnh thành khu vực phía Nam để lọt vào vòng chung kết cuộc thi và đạt giải khuyến khích tại đêm chung kết.

     Khoa Cơ điện - Điện tử đã tổ chức thành công gần 10 Seminar chuyên đề về học thuật,  như “Thiết kế với sự hỗ trợ của solidword”, Seminar về “Kỹ năng xin việc”, Seminar về " Labview và các ứng dụng trong đo lường, xử lý tín hiệu và điều khiển" v.v ... Báo cáo seminar đã thu hút được đông đảo các giảng viên, sinh viên Khoa Cơ điện - Điện tử tham dự.

Cũng trong năm qua, Khoa đã có hơn 10 bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước. Trong đó có 2 bài thuộc ISI và 3 bài thuộc IEEE.

Phong trào Robocon và các cuộc thi khác

     Xác định việc tham dự cuộc thi Robocon là một cơ hội để các bạn sinh viên rèn luyện, cọ xát với môi trường công nghệ của trong nước và khu vực. Khoa đã đặc biệt chú trọng việc tổ chức, quản lý và tạo điều kiện để cuộc thi đạt nhiều kết quả tốt. Trong suốt 4 năm qua, các đội tuyển robocon của khoa vẫn làm mưa làm gió trong cuộc thi, các đội tuyển của khoa vẫn luôn là nỗi ám ảnh, nỗi sợ hãi của các đội tuyển khác khi phải đối mặt.

1. Kết quả là robocon 2013 đội robocon khoa Cơ Điện – Điện Tử giành luôn ba giải nhất, nhì và ba của cuộc thi và cả hai đội tuyển đều đại diện cho Việt Nam tham dự tại cuộc thi robocon Châu Á – Thái Bình Dương. Tại cuộc thi quốc tế, hai đội tuyển của khoa đại diện Việt Nam đã giành giải nhì và ba. Như vậy trong 4 năm qua, đội tuyển robocon của khoa chúng ta đã giành 3 giải nhì, 2 giải ba tại cuộc thi robocon quốc tế.

2. Bên cạnh đó giáo viên và sinh viên khoa cũng tham gia triển lãm khoa học công nghệ “Robocon Tech - show” năm 2013 đề tài “Hệ thống lắp ráp tự động SSR” đạt giải nhì tại cuộc thi.

3. Tham gia tích cực cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu do HonDa tổ chức. Kết quả đội LH -EST đạt giải phong cách tại cuộc thi. Đồng thời với sự quan tâm và chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường, cùng với sự phấn đấu không ngừng của giảng viên và sinh viên, đội tuyển xe của trường Lạc Hồng rất vinh dự là đại diện đại học ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam tham dự cuộc thi Shelll Eco – marathon tại Philippin.

4. Bên cạnh việc tham gia tích cực vào các cuộc thi trí tuệ, Giảng viên trong khoa Cơ điện - Điện tử cũng luôn tích cực tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các lớp robot thiếu nhi do Sở khoa học tỉnh Đồng Nai tổ chức. Kết quả các đội tuyển do giảng viên trong khoa đào tạo và hướng dẫn đạt 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và nhiều giải khuyến khích.

Phong trào thi đua

1. Trong năm học 2012-2013 khoa Cơ điện - Điện tử có 10 giảng viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 21 giảng viên đạt Lao động  tiên tiến. Tập thể khoa đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và nhận bằng khen “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012-2013” của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo.

2. Cũng trong năm qua khoa đã có 1 giảng viên được vinh dự nhân tuyên dương nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008-2013 do Chủ tịch nước trao tặng, 2 giảng viên nhận bằng khen "Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011- 2012" của Bộ Giáo dục và đào tạo.

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,952,892       1/479