Robocon

Robocon  »  Robocon


LHU- Bước chuẩn bị không thể thiếu trước khi bước vào giải đấu Robocon 2014

(ĐHLH – 08/03/2014) Chiều ngày 05/03, Khoa Cơ điện-Điện tử đã tổ chức vòng thi cọ sát lần 2 giữa 08 đội tuyển chính thức của toàn đội “LHU ROBOCON 2014”, tại Trung tâm Công nghệ Robot Đại học Lạc Hồng. Cuộc thi nhận được sự quan tâm của Ths. Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng, ban chủ nhiệm Khoa Cơ điện-Điện tử cùng quý thầy cô đại diện các khoa, phòng ban, trung tâm trong trường.

Robocon luôn là cuộc thi sáng tạo thu hút sự quan tâm và yêu thích của sinh viên

Theo thông lệ hàng năm, vào đầu tháng 09, nhà trường sẽ có cuộc thi để tuyển chọn thành viên góp mặt vào đội tuyển chính thức của trường. Sau khi tuyển chọn được các đội tuyển ưu tú, các sinh viên sẽ lần lượt trải qua 4 vòng cọ xát trước khi tiến đến giải đấu khu vực diễn ra vào khoảng cuối tháng 4. Và đây là vòng cọ xát thứ 2 (dự kiến vòng 3 – trung tuần tháng 3 và vòng 4 – cuối tháng 03). Với chủ đề “Gia đình” do Ấn Độ lên ý tưởng, cuộc thi sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương năm 2014 được giới chuyên môn đánh giá khá cao, luật thi đấu mang màu sắc mới lạ. Chính vì thế mà các vòng cọ sát tại LHU trước khi đội tuyển bước vào giải đấu chính thức sẽ là bước chuẩn bị chu đáo và cần thiết đối với các đội thi.

Tổ trọng tài làm việc nghiêm túc đúng quy trình

Sau cuộc thi lựa chọn đội tuyển lần 1, LH_DCN được xem là gương mặt sáng giá, sở hữu những chiến thuật và những chú robot “khá cừ” và cũng là đội giành giải cao nhất của cuộc tuyển chọn lần 1. Tuy nhiên sau 1 tháng luyện tập, hiện tại theo đánh giá của Ths. Nguyễn Bá Thuận - Trưởng đoàn Robocon 2013: “...tại vòng khảo sát 2, hầu hết các đội vào tranh nhất, nhì, ba đều là những gương mặt mới lần đầu đến với cuộc thi robocon, các bạn có những bước phá vượt mục khi thể hiện chiến thuật và có sự chăm chút tỉ mỉ về sản phẩm... Hiện tại LH-NVN do CĐV Đoàn Dương Qúy phụ trách đang là đội dẫn đầu và giữ thành tích toàn thắng cho tới tận trận chung kết của vòng cọ sát lần 2”.

LH-NVN giữ vững phong độ suốt vòng cọ xát thứ 2 

Tuy chỉ là các vòng cọ sát, để các đội tuyển làm quen với áp lực và môi trường thi đấu, nhưng BTC đã thực hiện như 1 cuộc thi thực thụ, quy định sát sao về thời gian, robot hoạt động đúng luật quy định... đặc biệt là việc BTC xây dựng cơ cấu giải thưởng hấp dẫn nhằm tạo thêm sự phấn khởi và khuyến khích các đội tuyển phát huy phong độ tiềm ẩn.

ThS. Lâm Thành Hiển (phải) sẵn sàng "thưởng nóng" để khích lệ tinh thần thi đấu của các đội tuyển 

Từ  thành viên của LH-NVN (2014) – vô địch vòng cọ sát 2: “...Việc LHU  4 năm liên vô địch quốc gia, và lần lượt đoạt 5 thứ hạng cao tại ABU, thật sự đây là ánh hào quang quá rộng, là niềm tự hào và cũng là áp lực rất lớn của chúng em, nên khi được trở thành thành viên chính thức của giải đấu năm nay, chúng em quyết tâm không phụ lòng kỳ vọng của thầy cô, gia đình và nỗ lực để xứng đáng là thế hệ kế thừa của thế hệ đàn anh đi trước...”

Nắm bắt ước mơ chinh phục công nghệ Robot của sinh viên, Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam và ABU đã thôi thúc sinh viên Việt Nam không ngừng sáng tạo và học hỏi, trong đó có sinh viên Đại học Lạc Hồng đang ra sức học tập, nghiên cứu để góp phần chinh phục đam mê và thử thách.

Cơ cấu giải thưởng của các vòng cọ sát lần 2

Giải nhất: 4.000.000 đồng

Giải nhì: 3.000.000 đồng

Giải ba: 1.500.000 đồng

Giải tư: 600.000 đồng

Trước thành tích toàn thắng của LH-NVN, ngoài giải thưởng 4.000.000 đồng của BTC, Ths. Lâm Thành Hiển quyết định thưởng nóng thêm 4.000.000 đồng. Đây là phần thưởng cá nhân của thầy nhằm khuyến khích và động viên tinh thần của các đội tuyển trong các vòng cọ sát tiếp theo.

 

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,944,621       1/626