CLB Khởi nghiệp

[QTKTQT] Hai dự án khởi nghiệp của sinh viên LHU đạt thành tích cao tại SV. Startup 2023

Vừa qua, tại TP. Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức ” Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh – sinh viên lần thứ V năm 2023″ (SV_STARTUP 2023).

SV_STARTUP là hoạt động thường niên được Bộ GD&ĐT phối hợp tổ chức nhằm thực hiện đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày hội nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Đây cũng là cơ hội để tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao.

2 nhóm của Đại học Lạc Hồng đạt giải tại Ngày hội

Ngày hội năm nay nhận được sự hưởng ứng của 63/63 Sở GDĐT, hơn 400 trường đại học, hơn 50 doanh nghiệp, quỹ hỗ trợ đồng hành. Điểm nhấn của SV_STARTUP lần thứ V là cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” được tổ chức trên quy mô toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng 710 triệu đồng. Đây là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 12 – 24 đang học tại các trường THCS, THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học trên cả nước.

Cuộc thi được phát động từ tháng 11/2022. Ban Tổ chức đã nhận được 508 dự án thuộc 5 lĩnh vực: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội. Từ 508 dự án, Ban tổ chức lựa chọn ra 80 dự án xuất sắc nhất vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi. Mỗi lĩnh vực sẽ có 3 dự án tiêu biểu được tham gia thuyết trình tại Ngày hội khởi nghiệp. Sau khi cuộc thi kết thúc, các dự án tiềm năng của khối sinh viên có thể được các cơ sở giáo dục đại học hỗ trợ chuyển giao cho cộng đồng.

Hai dự án luôn được sự ủng hộ từ Hiệu trưởng nhà trường và sự đồng hành của các thầy cố vấn chuyên môn

Trường Đại học Lạc Hồng có 2 dự án tham gia vào Ngày hội trong đó một dự án đạt giải Ba và một dự án đạt giải Khuyến khích chung cuộc gồm: Dự án “Hệ thống định vị thuyền viên và hỗ trợ cứu nạn” sự kết hợp của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin và Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế đạt giải Ba, hạng mục nông, lâm, ngư nghiệp; Dự án “Phát triển hệ thống pin nhiên liệu đa ứng dụng” của nhóm sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh, Công nghệ Thông tin và Quản trị kinh tế Quốc tế đạt giải Khuyến khích.

Theo http://startupdongnai.gov.vn/

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        514,929       1/503