CLB Khởi nghiệp

[QTKTQT] LHU là đơn vị thành lập CLB Khởi nghiệp sớm nhất trên địa bàn Đồng Nai

Vừa qua, tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2023 (Techfest DongNai 2023) được tổ chức vào ngày 21 tháng 4 năm 2023, Ban tổ chức đã giới thiệu câu lạc bộ Khởi nghiệp của trường Đại học Lạc Hồng được thành lập từ năm 2016 cùng với CLB khởi nghiệp Trường đại học Công nghệ miền Đông được thành lập năm 2021 và CLB khởi nghiệp Trường đại học Đồng Nai được thành lập cuối năm 2022.

LHU (ngoài cùng bên phải) ra mắt CLB khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các trường đại học trên địa bàn tỉnh

Vào năm 2015, Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng đã có chỉ đạo tập thể sư phạm nhà trường phải giúp cho sinh viên có hướng đi mới trong bối cảnh sự hạn chế việc làm khi ra trường của sinh viên. Sự chỉ đạo này đã làm nền tảng cho sự phát triển về chương trình khởi nghiệp của trường Đại học Lạc Hồng. Hệ sinh thái khởi nghiệp của nhà trường dần được hình thành. Các cuộc thi khởi nghiệp được tổ chức cùng các buổi tọa đàm với các doanh nghiệp khởi nghiệp được diễn ra dưới sự định hướng của Chương trình khởi nghiệp quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (thuộc VCCI) tổ chức.

Năm 2016, lãnh đạo nhà trường ra quyết định thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp. Năm 2017, nhà trường đầu tư một Khu không gian làm việc chung (Coworking Space) tại Cơ sở 2, với đầy đủ công năng cho ươm tạo doanh nghiệp của sinh viên. Hiện nay, thầy TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường, rất quan tâm và thúc đẩy mạnh mẽ chương trình khởi nghiệp của nhà trường.

TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT - Chủ nhiệm Ban điều hành Hội đồng cố vấn KNĐMST tỉnh Đồng Nai trình bày tham luận tại ngày hội

Hàng năm, nhà trường đều dành kinh phí để đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. KPI hàng năm của thầy Hiệu trưởng giao cho nhóm quản lý chương trình khởi nghiệp của nhà trường là phải có ít nhất một dự án lọt vào vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tên gọi “SV-STARTUP” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hệ sinh thái khởi nghiệp Trường Đại học Lạc Hồng đã được hình thành hoàn chỉnh (thành lập Câu lạc bộ khởi nghiệp, Khu không gian làm việc chung, Hệ thống mentor, các phòng Lab hiện đại) với việc cử thành viên tham gia sâu vào các cộng đồng khởi nghiệp của tỉnh, khu vực và quốc gia (Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam- VSMA, Hội đồng tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp khu vực phía Nam, Hội đồng điều phối Hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai, Làng Tư duy thiết kế sáng tạo của Techfest Việt Nam,...); Việc này đã hỗ trợ tốt cho việc tư vấn, hỗ trợ, đào tạo và giới thiệu nguồn lực cho các bạn sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp.

Tại trường Đại học Lạc Hồng, đơn vị giáo dục và thực hiện chương khởi nghiệp theo đề án 1665 thông qua Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hàng năm đều cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên tham gia các cuộc thi trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, SV-STARTUP hàng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Có thể nói, thông qua việc đào tạo, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đã mang về thành tích lớn trong những năm gần đây, mà gần nhất là 01 giải ba và 01 giải khuyến khích tại SV Startup 2023. Đây là sân chơi lớn cho các bạn sinh viên khởi nghiệp, để giúp các bạn có một tư duy khác hơn ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường - tư duy tự làm chủ.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, quản trị, sinh viên, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        514,955       1/503