CLB Khởi nghiệp

[QTKTQT] LHU vinh dự góp mặt trở thành đồng trưởng làng trong lễ ra mắt làng học sinh, sinh viên sáng tạo

Nhằm kết nối các mạng lưới trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tại các trường Cao Đẳng, Đại Học và Phổ Thông tận dụng thế mạnh của nhau để hợp lực lan toả, chia sẻ, cộng hưởng và trao nhau những giá trị phục vụ cộng đồng, tăng cường vai trò và ảnh hưởng của khối học sinh, trung học phổ thông và khối đại học trong các diễn đàn trong nước và quốc tế. Góp phần tổ chức thành công ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2023. Đó là lý do mà Làng Học sinh, Sinh viên được sáng tạo sáng lập ra.

Đánh giá về sự kiện ra mắt Làng Học sinh – Sinh viên Sáng tạo, ông Trần Văn Tùng (nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ) - cho biết, việc thành lập Làng này hết sức đúng đắn, sự lựa chọn chuẩn xác.

Theo ông Trần Văn Tùng, Bộ khoa học và Công nghệ rất quan tâm, ủng hộ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở các trường đại học, cao đẳng. Bộ cùng với một số Làng khoa học đang hình thành Hiệp hội đổi mới sáng tạo. Đây là tổ chức giúp cho phát triển và đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Về kế hoạch hoạt động của Làng Học sinh - Sinh viên Sáng tạo, ông Hoàng Đình Thái - đồng Trưởng làng - Làng Học sinh -Sinh viên Sáng tạo - cho biết: Làng được sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại giao, Ban chỉ đạo Hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới, Sáng tạo Quốc gia Techfest năm 2023 và sự đồng hành của doanh nghiệp. Làng hoạt động theo mô hình xã hội hóa, sử dụng nguồn lực cộng đồng mạng lưới liên kết…

“Trong thời gian tới, Làng Học sinh -Sinh viên Sáng tạo hướng tới tạo giá trị cho học sinh, sinh viên trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Đồng thời hỗ trợ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giáo dục, khởi nghiệp trọng cộng đồng học sinh sinh viên, hợp tác chia sẻ và sáng tạo…” - ông Hoàng Đình Thái thông tin.

Trong buổi lễ thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Trường Đại học Lạc Hồng – Trưởng ban Ban Kế hoạch, Hội thảo, Đào tạo – Đồng trưởng làng Làng học sinh, sinh viên sáng tạo 2023 cũng có những trình bày về ban: “Trong đối tượng học sinh, sinh viên có rất nhiều đối tượng khác nhau, chính vì vậy phải định hướng rõ ràng phục vụ đúng các đối tượng cần nhắm đến và các thành viên trong Ban Kế hoạch, Hội thảo, Đào tạo cần phải chia và chịu trách nhiệm để đào tạo cho các đối tượng khác nhau.” Trong đó sẽ có 7 nội dung chính mà Ban sẽ thực hiện trong thời gian sắp tới: Thực hiện Lễ ra mắt thành viên của Làng học sinh, sinh viên sáng tạo năm 2023, Công bố hoạt động của Làng. Phối hợp Làng sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo tổ chức buổi tọa đàm “Thấu hiểu thị trường”. Phối hợp với Làng sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Trường Đại học Công Thương TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm “Thúc đầy Thương mại hóa sản phẩm” và kết hợp triễn lãm. Phối hợp với Làng sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Làng chăm sóc sắc đẹp và Trường Đại học Công Thương TP. HCM tổ chức tọa đàm về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ làm đẹp, cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên và kết hợp với việc trao học bổng. Phối hợp với Trường Kinh tế Tài Chính tổ chức Tọa đàm “Vai trò và Quyền sỡ hữu trí tuệ và Quản trị tài sản trí tuệ”. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình Techfest Đồng Nai. Tổ chức tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp trong cơ sở Giáo dục và cùng ra mắt với Làng.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        515,123       1/223