Gương mặt Robocon

2005 - Lạc Hồng 1 - Hồ Viễn Phương

Hồ Viễn Phương đang điều khiển Robot tự động tại cuộc thi Robocon năm 2005

Thầy Hồ Viễn Phương người đầu tiên bên trái trong cuộc thi Robocon 2008

ThS. Hồ Viễn Phương, phó Trưởng phòng Đào tạo Đại học Lạc Hồng

     Sinh viên Hồ Viễn Phương là đội trưởng của  đội tuyển Lạc Hồng 1 trong cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2005. Với vai trò này, anh luôn là người đầu tàu và cũng là người đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời trong quá trình chế tạo Robot cũng như từng trận đấu.

    Năm 2005, anh tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi và cũng là một trong ba sinh viên có thành tích học tập cao nhất trường Đại học Lạc Hồng năm đó. Với những thành tích trong học tập và nghiên cứu, anh đã được khoa Cơ Điện trường Đại học Lạc Hồng giữ lại làm giảng viên cho Khoa. Tiếp tục con đường nghiên cứu và đam mê chế tạo Robot của mình, anh đã là chỉ đạo viên của các đội tuyển Robocon năm 2006, 2007, 2008. Anh tham gia đào tạo và hướng dẫn những đội tuyển mạnh của Đại học Lạc Hồng thời gian đầu trong đó có thể kể đến đội tuyển LH-Final. Cái tên này được ví như BK-Pro của Đại học Lạc Hồng thời điểm đó.

    Năm 2008, anh Hồ Viễn Phương được ban lãnh đạo Khoa giao nhiệm vụ mới đó là chế tạo máy móc để chuyển giao công nghệ. Nhiệm vụ khó khăn, nhưng với một con người luôn sáng tạo và trưởng thành từ phong trào Robocon, anh đã nhận và làm tốt nhiệm vụ này. Đại học Lạc Hồng nhất là khoa Cơ điện đã tạo được tiếng vang lớn khi chế tạo và chuyển giao thành công “máy kiểm tra xếp vỉ linh kiện điện tử” cho công ty Nec Tokin của Nhật Bản. Anh Phương là người tiên phong trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ của nhà Trường, từ đó tạo tiền đề cho rất nhiều sản phẩm máy móc được chế tạo từ các thầy và trò khoa Cơ Điện chuyển giao cho các công ty xí nghiệp.

    Với những thành công đạt được, năm 2010, anh Hồ Viễn Phương đã được ban lãnh đạo nhà Trường tin tưởng giao nhiệm vụ mới đó là phó trưởng phòng Đào tạo phụ trách vấn đề đào tạo và tuyển sinh. Năm 2011, anh nhận bằng thạc sỹ của Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP HCM với đề tài “Mô hình máy phát điện gió hoạt động độc lập sử dụng máy điện cảm ứng”.

    Anh Hồ Viễn Phương được xem là tấm gương sáng nhất của một sinh viên thành đạt từ phong trào Robocon của nhà Trường.

 

 

 

Nguyễn Thuận

Hồ Viễn Phương, robocon, Lạc Hồng


        • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
        • Điện thoại: 0251 3952 778
        • Email: lachong@lhu.edu.vn
        • © 2023 Đại học Lạc Hồng
          325,817       1/477