Gương mặt Robocon

2006 - LHU 2 - Cao Bá Vinh "Con người của công nghệ"

Thầy Cao Bá Vinh (áo cam) và các thành viên đội LH-B7

Theo học tại trường khóa 2002, Cao Bá Vinh là một trong những thành viên thành viên đầu tiên khi câu lạc bộ Điện Tử (E-Club) được thành lập. Anh tham gia cuộc thi từ năm 2006 với vai trò là thành viên lập trình chính cho đội LHU-2. Đây cũng là những năm đầu tiên trường đại học Lạc Hồng tham gia cuộc thi Robocon Việt Nam nên các đội chỉ tham gia với tinh thần giao lưu và học hỏi kinh nghiệm.

Sau khi tốt nghiệp anh được nhận vào làm việc tại bộ phận Innovation của công ty điện tử NEC/Tokin. Với những kiến thức được học tập tại trường và kinh nghiệm thực tế khi tham gia cuộc thi Robocon anh nhanh chóng phát huy được sở trường của bản thân khi làm việc tại công ty anh đã cùng các kỹ sư khác chế tạo ra máy kiểm tra sản phẩm, các dây chuyền tự động thay thế việc sản xuất thủ công giúp nâng cao hiệu quả lao động tại công ty.

Năm 2009 anh quay lại làm việc tại khoa Điện-Điện Tử và phụ trách hướng dẫn đội LH-BEE, đây là một trong những cái tên làm nên lịch sử cho phong trào Robocon của trường Lạc Hồng khi đã giành được những chiến thắng tuyệt đối thuyết phục trước các đội đến từ những trường giàu truyền thống về Robocon vào năm 2010. Nhưng đội LH-BEE không gặp may mắn vào năm đó do một lỗi bất cẩn LH-BEE chỉ có thể đạt giải ba và đây cũng là năm LH-LED của trường đăng quang ngôi vô địch Việt Nam lần đầu tiên sau 5 năm tham dự sân chơi này.

Với niềm say mê về thiết kế mạch, lập trình và tinh thần không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức năm 2011 anh đã chế tạo thành công bộ Driver động cơ PID, đây cũng là một trong những sáng kiến mang tính bước ngoặc về công nghệ giúp cho các đội Robocon đến từ trường Lạc Hồng có lợi thế rất lớn trong việc lập trình điều khiển robot. Điều tuyệt vời hơn cả là cũng vào năm 2011 đội Robocon LH-B7 do anh làm chỉ đạo viên đã giành được chiến thắng thuyết phục đăng quang ngôi vô địch Robocon Việt Nam, góp phần bảo vệ thành công chức vộ địch mà LH-LED đã mang về năm 2010, đồng thời trong năm 2011 đội LH-B7 dưới sự chỉ đạo của anh và các thầy chỉ đạo viên khác đã đại diện Việt Nam đạt giải ba cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương tổ chức tại Bangkok Thái Lan.

Hiện nay anh đang tiếp tục nghiên cứu và theo đuổi những công nghệ mới như robot di chuyển ba bánh, cảm biến gyro, vi điều khiển ARM…với mong muốn có thể giúp cho các đội Robocon Lạc Hồng theo kịp với công nghệ về robot của các nước trong khu vực như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc…

Lê Hoàng Anh

robo, robocon 2013, Lạc Hồng, Cao Bá Vinh, robocon, đại học lạc hồng, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        319,676       1/626