Gương mặt Robocon

2007 - LH-Rùa - Đoàn Dương Quý "Con người thầm lặng"

Thầy Đoàn Dương Quý đang hướng dẫn sinh viên chế tạo Robot
Thầy Đoàn Dương Quý tại Robocon Châu Á Thái Bình Dương năm 2011 tại Thái Lan

     Luôn thầm lặng và ít nói nhưng là người luôn sáng tạo thiết kế những ý tưởng độc đáo và hiệu quả nhất cho các Robot của Trường đại học Lạc Hồng trong suốt các năm từ 2007 đến 2013 khi tham gia cuộc thi Robocon. Một con người luôn đào tạo những thế hệ sinh viên luôn sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học và chế tạo Robot. Cái tên mà chúng ta nhắc đến cũng như mọi người tham gia cuộc thi sáng tạo Robot trên toàn quốc biết đến chính là Đoàn Dương Quý.

     Anh là đội trưởng của đội tuyển LH-Rùa năm 2007. Đội tuyển này đã đánh dấu sự trở lại và là một bước phát triển của Trường đại học Lạc Hồng trong cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam. Năm 2008 cái tên LH-RF1 do Thầy Quý hướng dẫn tưởng chừng như có thể chạm tay đến chức vô địch vào năm đó. Năm 2009 thêm một bước tiến lớn khi đội tuyển LH-07Star do Thầy hướng dẫn đã dành giải phong cách và là một trong tám đội tuyển mạnh nhất toàn quốc trong cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2009. Đội tuyển LH-KINGSIZE và LH-EROS do thầy hướng dẫn cũng tạo lên tiếng vang lớn trong cuộc thi Robocon năm 2010. Năm 2011 đội tuyển LH-E&M do thầy hướng dẫn là đội tuyển mạnh nhất trong các đội tuyển của trường đại học Lạc Hồng tham gia vòng chung kết toàn quốc. Những cái tên LH-TMT, LH-MTM, LH-KINGOMEGA do thầy hướng dẫn cũng là những đội mạnh nhất của trường khi tham dự vòng chung kết Robocon năm 2012. Nhưng như một lời nguyền từ năm 2008 đến 2012, những đội tuyển mạnh nhất của trường do thầy hướng dẫn thì cũng chỉ dừng lại trong số tám đội mạnh nhất toàn quốc. Những thành công của những đội vô địch Robocon Việt Nam cũng như đạt thành tích cao tại cuộc thi Robocon Chấu Á Thái Bình Dương đến từ trường đại học Lạc Hồng trong những năm 2010, 2011 và 2012 đều có những đóng góp rất lớn từ Thầy Đoàn Dương Quý. Một con người luôn thầm lặng và luôn sáng tạo nhưng thiếu may mắn. Mua Robocon 2013 đã đến, thầy lại tiếp tục hướng dẫn và thổi lửa nhiệt huyết cho từng thành viên trong đội. Thầy luôn tận tình chỉ bảo, luôn cùng ăn, cùng ngủ và cùng giải quyết những vấn đề khó khăn nhất của sinh viên khi tham gia chế tạo Robot.

     Đã sáu năm tham gia cuộc thi sáng tạo Robot đều không may mắn, nhưng điều này không làm vơi đi niềm nhiệt huyết trong thầy. Mong rằng may mắn sẽ đến với thầy trong năm nay để đáp lại một con người thầm lặng đầy nhiệt huyết và luôn sáng tạo. Những người Thầy cũng như những sinh viên từng làm việc và được thầy hướng dẫn luôn thầm cám ơn những đóng góp thầm lặng mà mang lại hiệu quả thật to lớn cho nhà Trường cũng như trong bước đường tương lai của các bạn sinh viên.

Nguyễn Thuận

robo, robocon 2013, Lạc Hồng, Đoàn Dương Quý, robocon, đại học lạc hồng, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        319,730       1/633