Công nghệ Robocon

LHU - phát động cuộc thi Sáng tạo Robocon 2014

(ĐHLH – 17/09/2013) Kết thúc mùa giải Robocon ABU 2013, đoàn Robot Lạc Hồng gồm LH-SEE và LH – EAGLE mang về 1 giải Á quân và 1 giải ba Châu Á Thái Bình Dương. Dư âm của cuộc thi vẫn chưa nguôi trong lòng của các bạn sinh viên khi tham dự lễ phát động cuộc thi Robocon năm 2014. Với khí thế và thành tích của Robocon Lạc Hồng đã thôi thúc những bạn trẻ yêu thích robot phải tìm tòi và khát khao tham gia cuộc thi.

Sáng ngày 16/09/2013, tại phòng B203 đã diễn ra lễ phát động cuộc thi Sáng tạo Robot năm 2014. Tham dự buổi lễ có NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch HĐQT - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Nam – Phó CT Công đoàn – Phó Hiệu trưởng; ThS. Lâm Thành Hiển – Phó hiệu trưởng – Trưởng ban phụ trách Robocon; cùng các thầy cô là lãnh đạo luôn theo sát với phong trào robocon của trường trong nhiều năm qua.

NGND.TS Đỗ Hữu Tài ( góc phải) ...

... cùng các thầy cô là lãnh đạo luôn theo sát với phong trào robocon của trường trong nhiều năm qua.

Ths Nguyễn Bá Thuận – Phó trưởng khoa Cơ Điện báo cáo tổng kết phong trào robocon 2013

Việc chế tạo và điều khiển robot là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi sự tính toán chính xác, tỉ mỉ đến từng milimet. Thêm vào đó, ngày nay có rất nhiều trường đều muốn tham gia các cuộc thi Robocon và có rất nhiều đội tuyển robocon trên toàn quốc. Được biết, với chủ đề “Gia đình”, cuộc thi sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương năm 2014 được giới chuyên môn đánh giá khá cao, luật thi đấu mang màu sắc mới lạ. Đội tuyển vô địch cuộc thi Sáng tạo robocon Việt Nam sẽ tham dự giải đấu quốc tế tại Ấn Độ, quốc gia đăng cai mùa giải Châu Á Thái Bình Dương 2014.

Ths. Lâm Thành Hiển đã có ý kiến chỉ đạo và tuyên bố phát động cuộc thi Sáng tạo robot năm 2014

Cũng tại lễ phát động, Công ty Phát triển công nghệ robot (đơn vị nhiều năm liền đồng hành cùng sân chơi sáng tạo robot Lạc Hồng) đã gửi lẵng hoa chúc mừng và tài trợ một số thiết bị cho đội tuyển robocon của trường.

Sau buổi lễ, cuộc thi Robocon 2014 đã chính thức được phát động rộng rãi trong khuôn khổ trường Đại học Lạc Hồng. Thầy và trò khối kỹ thuật sẽ tiếp tục phát huy lòng đam mê nghiên cứu khoa học và chế tạo; cùng nhau góp những ý tưởng cùng những kiến thức đã được học để bắt tay vào việc chế tạo robot và tham gia cuộc thi Robocon 2014. Đại học Lạc Hồng đã, đang và sẽ luôn là người đồng hành tích cực cùng với sân chơi trí tuệ, sáng tạo công nghệ thế giới này.

Diễm Nhi

robocon, robocon 2014, abu robocon 2014, robocon lac hong, roboconindia


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,523,722       1/448