Công nghệ Robocon

Đằng sau những trận đấu Robocon nảy lửa

         Robocon bắt đầu du nhập vào Việt Nam và là sân chơi của tất cả các sinh viên khối kỹ thuật thuộc các trường cao đẳng, đại học trên khắp cả nước vào khoảng năm 2002. Ngay từ những năm đầu xuất hiện robocon được đông đảo sinh viên đón nhận, không những thế Robocon còn tạo ra một sức hút mãnh liệt đối với các sinh viên đam mê công nghệ qua chủ đề thi đấu của mỗi năm. Mỗi khi có một chủ đề mới ngay lập tức các bạn lao vào tìm hiểu, chế tạo robot để tham gia cuộc thi trong trường và rộng hơn là cuộc thi do đài truyền hình Việt Nam tổ chức để chọn ra một đội mạnh nhất đại diện quốc gia đi thi đấu quốc tế. Muốn đội, trường mình đại diện quốc gia đi thi đấu các bạn phải sáng tạo ra những chú robot hoàn thiện về cơ khí, linh hoạt trong các phương án di chuyển. Để làm được điều đó các bạn sinh viên làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm, bỏ cả học và chấp nhận nợ môn để thỏa lòng đam mê muốn chinh phục một thử thách về công nghệ. Nhưng không vì vậy mà các em sinh viên mất kiến thức trong các buổi học trên lớp, mà ngay khi đi thi đấu trở về các em được về nhà hai đến ba ngày. Sau đó ban phụ trách robocon kết hợp với các phòng ban liên quan trong trường tổ chức các lớp học phụ đạo để các em lấy lại kiến thức của các môn học trên lớp. Bên cạnh đó là sự nỗ lực hết mình của chính bản thân các em để có thể vượt qua kỳ thi cuối kỳ và trả các môn còn nợ để có kiến thức làm nền tảng cho công việc sau khi ra trường. Các lớp học diễn ra nghiêm túc, các giảng viên chỉ bảo tận tình những vấn đề mà các em chưa hiểu rõ. Một số hình ảnh của các buổi học.

Một số môn các em được xếp học tại phòng máy để giúp các em dễ hiểu và nắm chắc phần lý thuyết gắn kết thực hành. Tại đây các em được giảng viên hướng dẫn những phần quan trọng liên quan tới công việc khi đi thực tập trong các công ty, xí nghiệp vào đầu tháng 7 sắp tới.

Các em sinh viên ngoài giờ học phụ đạo do khoa tổ chức, còn tranh thủ tổ chức học nhóm để chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc môn đạt kết quả cao.

Ken Nguyễn

phụ đạo, robocon, học nhóm, lac hong


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,526,743       1/532