Công nghệ Robocon

Đồng Hành Cùng Robocon 2014 Đại Học Lạc Hồng

Sau lễ phát động và buổi báo cáo ý tưởng cuộc thi sáng tạo robocon năm 2014 với chủ đề hướng về gia đình và nhằm nâng cao các mối quan hệ trong gia đình sẽ được tổ chức tại Ấn Độ. Dựa trên những thiết kế đã báo cáo trong buổi báo cáo ý tưởng và học hỏi thêm sau buổi báo cáo các đội tiến hành thiết kế lại để cải tiến robot giúp robot hoàn thiện hơn, thời gian hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Khi bản thiết kế mới đã hoàn chỉnh các em sinh viên thuộc các đội tranh thủ các buổi trống của lịch học để tiến hành chế tạo robot tại Trung Tâm Công Nghệ Robot, mới đầu các em được thầy chỉ đạo viên của mình hướng dẫn cách sử dụng máy hàn, các thao tác cơ bản khi hàn, cách hàn sao cho có tính thẩm mỹ và quan trọng là mối hàn chắc chắn, chịu được các va chạm, rung động qua nhiều trận đấu.

Hình ảnh sinh viên tập hàn sau hướng dẫn của thầy chỉ đạo viên

Sau hướng dẫn của thầy chỉ đạo viên và tìm hiểu thêm từ các tài liệu hướng dẫn hàn Tig các thành viên trong nhóm tiến hành dùng các đoạn Inox vụn để tập hàn. Mới đầu các em cũng gặp khó khăn khi hàn mà hai thanh inox không dính vào nhau, mối hàn bị thủng, mối hàn quá to hoặc mối hàn bị co rút làm sai kích thước…nhưng không vì thế mà các em bỏ đi niềm đam mê của mình, các em vẫn tiếp tục cố gắn sau khoảng vài buổi tập hàn thì các em đã nắm được kỹ thuật.

Hình ảnh sinh viên tập hàn trên các thanh inox vụn.

Sau buổi báo các ý tưởng robot không khí tại trung tâm công nghệ robot lúc nào cũng nhộn nhịp. Trong đội của mình các bạn được chỉ đạo viên định hướng theo sự đam mê về cơ khí, mạch điện và lập trình hoặc có thể đảm nhận qua các buổi hướng dẫn.

Đến nay, đã có đội chế tạo xong robot và đem vào sân lập trình thử nghiệm.

Hình ảnh các đội thử cơ cấu robot

Ken Nguyễn

robocon, robocon 2014, abu robocon 2014, robocon lac hong, roboconindia


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,526,500       1/459