Robocon Techshow

Robot pháo hoa

ROBOT PHÁO HOA

Bốn năm liền vô địch cũng là 4 năm nhóm câu lạc bộ tự động hóa thiết kế chế tạo Robot pháo hoa mừng chiến thắng vô địch toàn quốc robocon Việt Nam của trường đại học Lạc Hồng trong cuộc thi sáng tạo Robot.

Hành trình những năm chế tạo Robot pháo hoa:

Pháo lửa và pháo hoa tương trưng cho niền tin chiến thắng được thắp sáng, đó là phong tục tập quán mừng chiến thắng của con người Việt Nam nói chung và cách ăn mừng chiến thắng của trường đại học Lạc Hồng nói riêng:

Năm 2010 khi chủ đề luật thi Robocon được ban hành thì nhóm trong câu lạc bộ tự động hóa đã thiết kế và chế tạo một chú Robot đồng hành cùng với Robocon Việt Nam, với mục đích ăn mừng chiến thắng của các đội tuyển đến từ trường đại học Lạc Hồng. Tháng 5 năm 2010 tại nhà thi đấu trung tâm thể dục thể thao thành phố Buôn Ma Thuộc, Robot pháo hoa chào mừng mở màng cho những chiến thắng vang dội của trường Lạc Hồng lần đầu tiên giành ngôi vị quán quân và thành lập tân đương kim vô địch năm 2010. Ghi danh đại học Lạc Hồng vào sân chơi Robocon lớn như hiện nay và cũng chính là lần đầu tiên Robot pháo hoa ra đời.

Ngoài các hoạt động ở nhà thi đấu Robot pháo hoa còn tham gia trưng bày triển lãm ở nhiều nơi tại phố núi này. Với luật thi chinh phục kim tự tháp Ai Cập robot pháo hoa cũng được thiết kế vượt địa hình và có những màng bắn pháo hoa tuyệt vời làm thuyết phục khán giả phố núi và cũng tại buổi khai mạc chú Robot này được trình diễn cùng với các ca sĩ tại buổi lễ, chào mừng các đội tuyển Robocon ba miền Bắc, Trung, Nam hội tụ về tranh tài. Sau những trận thi đấu hồi hộp và đầy kịch tính vòng chung kết đã dần tiến đến trận chung kết và trường đại học Lạc Hồng đã chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ lớn mạnh đến từ các trường, Robot pháo hoa đã trình diễn những màng bắn pháo tuyệt vời chúc cho các thành viên và Robot của Lạc Hồng thành công hơn nữa ở những năm sau.

Robot pháo hoa năm 2010 với chủ đề chinh phục Kim Tự Tháp

Một năm sau…

Năm 2011 tại sân thi đấu Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng cũng có sự tham dự của Robot pháo hoa với chủ đề Loy Drathong, thắp nến và thả những bông hoa sen xuống dòng sông, đó là tục lệ của người thái họ cầu nguyện cho những điều hạnh phúc, an lành đến với mọi nhà. Trường đại học Lạc Hồng lại một lần nữa giành ngôi vô địch toàn quốc Robocon Việt Nam. Song song với chủ đề luật thi Robot pháo hoa được thiết kế với những cánh hoa sen tạo nên vẽ đẹp thân thiện với con người Việt Nam. Tại đêm chung kết một lần nữa Robot pháo hoa lại bùng sáng tại nhà thi đấu Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng trong tiếng reo hò vui mừng của Robot và thầy cô trường đại học Lạc Hồng, khẳng định lần thứ hai liên tiếp trường đại học Lạc Hồng giữ vững ngôi vô địch Robocon toàn quốc.

Robot pháo hoa năm 2011 với chủ đề Loy Drathong

Một năm nữa tiếp tục trôi qua…

Năm 2012 với chủ đề hái bánh bao tại Hồng Kong, lại một lần nữa Robot pháo hoa tiếp tục chào mừng đội tuyển Lạc Hồng khẳng định vị thế đương kim nhà vô địch. Với chủ đề hái bánh bao theo phong tục tập quán của người dân Hồng Kong đó là truyền thống  các lễ hội lớn của nước này. Nhóm câu lạc bộ tự động hóa lại tiếp tục chế tạo chú tiểu hái bánh bao và cũng tại đêm chung kết chú Robot này trình diễn những màng bắn pháo hoa đẹp mắt khán giả tại nhà thi đấu quân khu 7 Thành Phố Hồ Chí Minh trầm trồ khen ngợi.

Vậy là ba năm liên tiếp Robocon Lạc Hồng đã giành được kỷ luc ba năm liền giữ vững ngôi vị của nhà đương kim vô địch toàn quốc.

Năm thứ tư…

Năm 2013 chủ đề hành tinh xanh nước chủ nhà Việt Nam đăng cai và tổ chức, tại nhà thi đấu Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng. Với mục đích hòa bình, thân thiện với thiên nhiên để giữ môi trường sống sạch và xanh trên toàn cầu. Thành phố Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều công trình bắn pháo hoa như: cầu rồng, các lễ hội pháo hoa khác, thành phố nằm giữa hai miền Nam – Bắc, cuộc sống bình dị và được thiên nhiên ban tặng vẽ đẹp Núi - Biển, đến với cuộc thi Robocon năm 2013 người dân, khán giả đà nẵng đã tự hào khi được xem những trận thi đấu Robocon đến từ các trường và được tận mắt xem những màng trình diễn bắn pháo hoa đẹp mắt mà chỉ có sinh viên trường đại học Lạc Hồng chế tạo ra.

Robot pháo hoa năm 2013 với chủ đề Hành Tinh Xanh

Song song với vòng chung kết Robocon toàn quốc, chương trình bắn pháo hoa ngoài trời đêm chung kết 12/05/2013 Robot pháo hoa lại trình diễn trên sân thi đấu khi kết thúc trận thi đấu chung kết giữa hai đội cùng đến từ trường đại học Lạc Hồng. Robocon Lạc Hồng lại vững bước đi và giữ vững ngôi vị của nhà đương kim vô địch.

Robot pháo hoa năm 2013 với chủ đề Hành Tinh Xanh

Với truyền thống mang niềm tin chiến thắng, ánh sáng hy vọng, mang lại niềm vui cho tất cả các đội tuyển vững tin đến trận đấu cuối cùng và giành chiến thắng vinh danh trong cả nước - quốc tế. Robot pháo hoa sẽ cùng dõi theo những chiến thắng vang dội của những chú Robot Lạc Hồng.

Phương Long

Robot Pháo Hoa


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,399,408       1/250