Robocon Techshow

Giảng viên khoa Cơ điện - Điện tử hướng dẫn học sinh trường Song Ngữ Lạc Hồng đạt giải trong cuộc thi sáng chế năm 2013

Cuộc thi sáng chế năm 2013 quy tụ 146 đề tài trong toàn khu vực phía Nam, trải qua vòng sơ khảo khá khắt khe ban tổ chức đã lựa chọn được 15 giải pháp sáng chế hay nhất để tham gia báo cáo và chọn ra ai là nhà vô địch cuộc thi sáng chế 2013.

Sau kết quả cuộc thi sáng tạo robot 2013 do sở khoa học công nghệ tỉnh Đồng Nai tổ chức, trường Song Ngữ Lạc Hồng lần đầu tiên tham dự đã đăng quang ngôi Vô Địch với đề tài “nghiên cứu và chế tạo robot thùng rác thông minh”.

Cũng qua đây sở khoa học công nghệ tỉnh Đồng Nai đánh giá cao về mức độ khoa học sáng tạo của các học sinh trường Song Ngữ Lạc Hồng và đề nghị đưa đề tài này tham dự hội thi sáng chế 2013 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Tổng cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) tổ chức, nhằm khuyến khích các hoạt động sáng chế, sáng tạo những công nghệ có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí, đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống.

Để khẳng định khả năng thiết kế, chế tạo và thực thi ý tưởng của mình, thầy và trò trường Song Ngữ Lạc Hồng với trường Đại Học Lạc Hồng đã bắt tay vào sửa chữa robot, bài thuyết minh. Sau khi hoàn thiện các em đã báo cáo thử thành công trước ban lãnh đạo nhà trường và quý thầy cô tham gia hướng dẫn.

Và những gì chờ đợi giờ cũng đến lúc phải thi đấu ở một đấu trường lớn tầm khu vực. Ngày 07/11/2013 buổi báo cáo được diễn ra tại tại thành phố Hồ Chí Minh, về đây tham dự có các đề tài là những nghiên cứu lâu năm của những kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ bên cạnh đó còn có những đề tài là những kinh nghiệm sương máu qua hàng bao nhiêu năm mới đúc kết tạo nên của các giám đốc công ty và những người có bề dày kinh nghiệm.

Các đề tài dự thi chủ yếu giải quyết thực trạng hiện nay trên lãnh thổ Việt Nam và thay đổi thiết kế của các sản phẩm trên thị trường khu vực ASIAN. Một số đề tài giải quyết việc chống triều cường dâng và ngăn đê chống lũ… và những đề tài khác nghiên cứu về lĩnh vực y sinh, kỹ thuật ... Trường Song Ngữ Lạc Hồng kết hợp với Trường Đại Học Lạc Hồng tham dự với đề tài thuộc lĩnh vực giáo dục và môi trường, đề tài này được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao về quá trình học tập và sáng tạo trong công cuộc bảo vệ môi trường Việt Nam. Ông Omar KATBI đại diện Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cho rằng nền giáo dục Việt Nam hiện nay đã phát triển toàn diện. Ông đánh giá cao khả năng trình bày và thuyết trình, khả năng sáng tạo và sáng chế của nhóm nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu đã đạt được những thành công nhất định. Ông khen ngợi đề tài “Thiết kế và chế tạo Robot Thùng Rác Thông Minh” do nhóm tác giả: Trần Đăng Quang, Nguyễn Vũ Minh Triết và thầy Lê Phương Long thiết kế và chế tạo trong 3 tháng qua.

Tại lễ trao giải ban tổ chức đã vinh danh 15 nhà sáng chế với những giải pháp xuất sắt nhất, ban tổ chức cũng đã trao giải nhất kèm tiền thưởng 100 triệu đồng cho sáng chế “Máy gặt đập lúa” của ông Phạm Hoàng Thắng (Công ty TNHH MTV nhựa Hoàng Thắng -TP Cần Thơ); trao giải nhì kèm tiền thưởng 50 triệu đồng cho giải pháp “Hệ thống xử lý phân tán nước thải sinh hoạt tại Việt Nam” của Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển Đô thị Bà Rịa - Vũng Tàu; trao giải ba kèm tiền thưởng 30 triệu đồng cho sáng chế “Vòng bi cổ xe máy – Upsidedown” của ông Nguyễn Vĩnh Sơn (TP.HCM). Giải pháp “Thiết kế và chế tạo Robot Thùng Rác Thông Minh” đạt giải khuyến khích với tiền thưởng 5 triệu đồng của nhà sáng chế thuộc trường Song Ngữ Lạc Hồng.

Sau đây là những hình ảnh báo cáo ngày 07/11/2013 và lễ trao giải ngày 09/11/2013.

 

Phương Long

Robocon, Robocontechshow, nhà sáng chế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,395,300       1/615