CLB Khởi nghiệp

[QTKTQT] Tọa đàm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong phát triển du lịch

 Vừa qua, tại Hội trường Khách sạn Aurora đã diễn ra chương trình tọa đàm “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong phát triển du lịch”. Chương trình do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch Đồng Nai tổ chức. Tham gia chương trình tọa đàm có bà Lê Thị Ngọc Loan – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Trần Đăng Ninh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng Nai. Đại diện các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh; sinh viên khoa du lịch của các Trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, bà Lê Thị Ngọc Loan – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Hiện nay, ngành du lịch Đồng Nai đang được lãnh đạo tỉnh hết sức quan tâm, đẩy mạnh mọi nguồn lực để phát triển. Do đó, chương trình tọa đàm này là sự kiện để du lịch Đồng Nai phát huy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng nhất là đội ngũ tri thức trẻ, thanh niên, sinh viên. Thị trường khách du lịch luôn được đánh giá là mảnh đất tiềm năng cho các nhà khởi nghiệp, nhưng muốn trở thành doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch cần phải có sự sáng tạo và tầm nhìn, chúng ta không thể quay lại với cách làm việc như trước đây, phải tư duy lại về du lịch. Với thời đại công nghệ phát triển như ngày nay thì các giải pháp chuyển đổi số cũng cần các doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch hướng tới, đặc biệt chú trọng đến xây dựng sản phẩm du lịch thông minh để khơi nguồn cảm hứng du lịch cho du khách.

Trong buổi tọa đàm, thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế Trường Đại học Lạc Hồng có phát biểu: “Khi thị trường và khách hàng thay đổi, với xu hướng phát triển mới ngành du lịch, doanh nghiệp tùy theo năng lực, nguồn lực, vị thế của mình cần có sự thay đổi căn cơ dựa trên năng lực cạnh tranh của từng doanh nghiệp mà có cách chuyển đổi phù hợp. Việc phát triển kinh doanh theo các mô hình truyền thống như dựa vào tài sản vật lý, các quan hệ nội bộ, thông tin… sẽ không phải lợi thế chính nữa, mà cần tập trung hơn trong việc nâng cao năng lực con người, xây dựng hệ thống quản trị tiên tiến, khả năng áp dụng công nghệ để tự động hóa quy trình kinh doanh, năng lực vận hành và thực thi các sản phẩm dịch vụ, văn hóa hợp tác và liên kết, xây dựng sản phẩm, dịch vụ tiêu chuẩn có chất lượng đi kèm với phát triển thương hiệu tạo uy tín và gắn kết với thị trường, khách hàng”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về xu thế du lịch hiện nay, vai trò, hiệu quả của công tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từ đó nâng cao tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng.

Buổi tọa đàm cũng giành thời gian trao đổi các sáng kiến, kinh nghiệm đã và đang được thực hiện sáng tạo tại một số doanh nghiệp sẽ giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp khởi nghiệp có thêm nhiều ý tưởng mô hình kinh doanh mới và độc đáo hơn, khai thác lợi thế của địa phương cũng như lợi thế về công nghệ trong hoạt động, tạo thêm tinh thần động lực cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh ngày càng mạnh mẽ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh.

 

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, du lịch, quản trị, tuyển sinh, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        514,994       1/505