CLB Khởi nghiệp

[QTKTQT] Chị Hoàng Thị Mỹ Nhung - Giải nhất cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp Đồng Nai"

Chị Hoàng Thị Mỹ Nhung - Giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông Huỳnh Văn Nghệ: Tâm huyết với giáo dục và khởi nghiệp sản phẩm từ da cá sấu

Trong cuộc thi Tìm kiếm Ý tưởng, Dự án Phụ nữ Khởi nghiệp, người phụ nữ đầy tài năng - chị Hoàng Thị Mỹ Nhung, một giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông Huỳnh Văn Nghệ, Vĩnh Cửu, Đồng Nai đã vượt qua hàng trăm thí sinh với ý tưởng đột phá về khởi nghiệp sản phẩm từ da cá sấu, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT (ngoài cùng bên trái) tham gia Ban giám khảo cuộc thi

Tìm thấy đam mê và cơ hội trong da cá sấu

Là một người nuôi cá sấu lâu năm, chị nhận ra được lợi thế của cá sấu được nuôi ở Đồng Nai là da rất đẹp, không bị phèn, ghẻ, nếu sử dụng da cá sấu để sản xuất sản phẩm sẽ mang lại những sản phẩm đẹp đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, nông dân ở Đồng Nai nuôi cá sấu nhiều, nhưng từ trước đến nay chỉ bán thô cho Trung Quốc. Từ đó, chị Nhung đã hình thành nên ý tưởng khởi nghiệp là sản xuất những sản phẩm từ da cá sấu, không chỉ tạo nên việc làm cho người dân Đồng Nai, mà còn khai thác được thế mạnh và tạo đầu ra ổn định cho Đồng Nai.

Khởi nghiệp sản phẩm từ da cá sấu

Là người nuôi cá sấu lâu năm, và khi dịch bùng phát thì chị đã chuyển từ nuôi sang sản xuất sản phẩm, nhằm thích nghi với tình hình mới của xã hội. Cụ thể, chị đã sử dụng nguồn lực sẵn có để sản xuất các sản phẩm từ da cá sấu. Điều này không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra công ăn việc làm và đem lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng địa phương.

Đổi mới trong sản xuất và kinh doanh

Chị Nhung không chỉ dừng lại ở việc sử dụng da cá sấu để sản xuất túi xách, ví da, cặp da mà còn đưa ra những ý tưởng đổi mới trong việc thiết kế và sử dụng da cá sấu, kết hợp du lịch và tham quan. Chị đã thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm cao cấp và độc đáo, từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.

Cống hiến và thành công trong khởi nghiệp

Chị Mỹ Nhung đã vượt qua hàng trăm đối thủ và đạt giải nhất tại cuộc thi Tìm kiếm Ý tưởng, Dự án Phụ nữ Khởi nghiệp. Sự thành công này không chỉ là niềm tự hào của chị mà còn là niềm khích lệ và cảm hứng cho nhiều phụ nữ đang theo đuổi đam mê khởi nghiệp và phát triển sản phẩm từ nguồn tài nguyên bền vững.

Chị Hoàng Thị Mỹ Nhung - Một biểu tượng trong giáo dục và khởi nghiệp

Chị Nhung đã chứng tỏ rằng, với lòng đam mê và sự tận tâm, phụ nữ có thể đạt được mọi điều mà mình hằng mơ ước. Từ một giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai, chị đã trở thành một biểu tượng trong giáo dục và khởi nghiệp bền vững, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, quản trị, tuyển sinh, kinh doanh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        515,150       2/322