CLB Khởi nghiệp

[QTKTQT] Đồng Nai: Hiện thực hóa các dự án phụ nữ khởi nghiệp

Chương trình đã chọn được 60 dự án khởi nghiệp xuất sắc tiêu biểu được hỗ trợ với tổng giải thưởng trên 500 triệu đồng.

Thực hiện Đề án 939 của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội LHPN trong tỉnh Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên và các tầng lớp phụ nữ.

Trong đó, có các hoạt động tuyên truyền, vận động phụ nữ nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, vai trò, vị trí của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế. Đặc biệt, hàng năm Hội LHPN tỉnh đều duy trì tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng, dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thông qua cuộc thi này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Đồng Nai mong muốn tìm kiếm các chủ thể là hội viên, phụ nữ hỗ trợ để có thể tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai và sẽ là nguồn để Hội LHPN tỉnh tiếp tục giới thiệu tham gia Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

image0 (1).Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT - Thành viên Ban giám khảo trao giải cho quán quân cuộc thi.

Năm nay là năm thứ 5 của chương trình đã nhận được hơn 122 ý tưởng, dự án tham gia dự thi, có 60 dự án khởi nghiệp xuất sắc tiêu biểu được hỗ trợ với tổng giải thưởng trên 500 triệu đồng. Và sau cuộc thi đã có trên 70% các dự án được hỗ trợ hoàn thiện, hiện thực hóa.

Trong số các dự án dự thi, có nhiều dự án phát triển sản phẩm từ nông sản địa phương, rất tiềm năng có thể tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh. Các thành viên hội đồng giám khảo đã dành thời gian và tâm huyết nghiên cứu từng hồ sơ của các dự án dự thi để chọn ra những dự án xuất sắc và xứng đáng nhất để mang lại niềm tin và động lực cho chị em khởi nghiệp.

Sau thời gian 3 tháng phát động, chương trình đã nhận được 66 dự án dự thi. Trong đó, có 5 chủ thể là doanh nghiệp, 4 chủ thể là hợp tác xã/tổ hợp tác, 38 chủ thể là hộ kinh doanh, 4 dự án đến từ trường Đại học Lạc Hồng, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, có 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 1 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao cấp tỉnh. Ban tổ chức đã chọn được 15 dự án, ý tưởng xuất sắc bước vào vòng Chung kết.

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        515,022       1/506